
Lập trình vài hôm về Game Maker chắc không ai là không thắc mắc về cái quái này.
Thứ nhất: Hầu như rất ít người dùng đến arguments
Thứ hai: Đòi hỏi người dùng phải tư duy tốt và não phải nhớ nhanh
Thứ ba: Đôi khi dùng nó rất ức chế
Vào phần chính
I. Arguments là gì?
Khái niệm về argument khá là mập mờ, nói chung, nó dùng để liên kết các script với nhau gần như là tương tự với một Globalvar nhưng được mở rộng hơn. Game Maker hỗ trợ cho ta 12 arguments và đó là số lượng arguments lớn nhất cho 1 script (thừa rồi :)) ). Thế dùng Arguments như thế nào? Xem tiếp nhé!!! ;)
II. Cách dùng Arguments
Đọc phần trên chắc bạn cũng sơ sơ hiểu về cái Arguments. Và giờ là phần vừa dễ vừa khó nhất: SỬ DỤNG ARGUMENTS để tạo các script mớiCái này đòi hỏi bạn phải thông thạo về script mới được!
Tạo 1 script mới với cái tên là tên hàm định tạo, ở đây tôi đặt là icreate(instance_create đấy :v)
Trong phần code của nó, tôi đặt như sau:
instance_create(16,16,argument0)Rồi vào object chính đặt 1 cái event linh tinh gì đó, global left pressed chẳng hạn, đặt cho nó một cái script và tôi sẽ code cho nó như thế này:
icreate(obj_player) ////với obj_player là một object riêng biệtThế là xong, khi bạn nhấn chuột trái nó sẽ tạo ra 1 object ở tọa độ 16:16
Cảm ơn về bài viết của anh :D :D :D
ReplyDelete